Tâm lý học là ngành gì?

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về hành vi, trí tuệ, cảm xúc và nhân cách của con người. Đây là một lĩnh vực hết sức quan trọng giúp chúng ta hiểu rõ hơn bản thân, mối quan hệ xã hội cũng như cách thức hoạt động của não bộ.

Có thể nói một cách dễ hiểu thì: Tâm lý là những hiện tượng tinh thần nảy sinh trong não người và ngành học nghiên cứu những điều đó gọi là ngành Tâm lý học.

Tại Việt Nam, ngành Tâm lý học được đào tạo chính quy tại các trường đại học từ năm 1976. Các trường đào tạo Tâm lý học hàng đầu hiện nay bao gồm Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm TP. HCM, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM,... Các chuyên ngành đào tạo chủ yếu gồm Tâm lý học đại cương, Tâm lý học lâm sàng, Tâm lý học tổ chức doanh nghiệp, Tâm lý giáo dục, Tâm lý học truyền thông - quảng cáo, Tâm lý học lao động,...

Tâm lý học là ngành gì?

Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn Tâm lý học làm ngành học tại các trường đại học, làm cơ sở để theo đuổi công việc nhà tâm lý, tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần. Những lĩnh vực này đang có nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng tăng ở Việt Nam. 

Ngoài các trường đại học, hiện nay ở Việt Nam cũng có nhiều tổ chức nghiên cứu, ứng dụng Tâm lý học vào cuộc sống. Sự phát triển của ngành Tâm lý học sẽ giúp xã hội Việt ngày thêm tiến bộ, con người hoàn thiện hơn.

Kỳ tiếp theo: Học Tâm lý học ra làm gì? »


Theo Toản Trần

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________