Sức khỏe tinh thần trên TikTok

TikTok giờ đây không chỉ là một nền tảng giải trí đơn giản. Mà giờ đây TikTok đã trở thành công cụ tìm kiếm và nền tảng thương mại điện tử. Do đó, nền tảng càng được quan tâm đến các yếu tố liên quan đến sức khỏe tinh thần của người dùng TikTok. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần cũng được các nhà sáng tạo trên TikTok chia sẻ nội dung liên quan.


Tín hiệu tốt là chủ đề sức khỏe tinh thần được chia sẻ rộng rãi

Để phân tích thêm nội dung này, các chuyên gia đã phân tích hơn 500 video TikTok. Bên cạnh đó là phân tích vào 2 Hashtag #mentalhealthtips và #mentalhealthadvice. 83,7% lời khuyên về sức khỏe tâm thần trên TikTok là sai lệch. Trong khi đó 14,2% video bao gồm nội dung có thể gây hại. Chỉ 9% những người tư vấn trên nền tảng này có bằng cấp liên quan trong lĩnh vực tương ứng. 54% lời khuyên chứa thông tin chính xác, nhưng 31% video chứa thông tin không chính xác.

Tuy nhiên, phần còn lại vẫn rất đáng lo ngại. Vì TikTok không giới hạn nội dung của người xem nên có nhiều video không lành mạnh được lan truyền. Với các video hướng dẫn tự chăm sóc đang gia tăng trên TikTok, các chuyên gia đã có nhiều phân tích. Họ đã nghiên cứu 500 video để tìm ra liệu các nội dung có đưa ra lời khuyên chính xác. Các chuyên gia nhận ra có đến 83.7% video đưa ra các nội dung gây hiểu nhầm cho người xem.


Với phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng, điều quan trọng đối với TikTok là phải chú trọng đến sức khỏe tinh thần, đặc biệt là trước những áp lực mà người sáng tạo thường cảm thấy, cũng như tác động tiêu cực của các nhận xét và phản hồi trực tuyến - vốn chỉ là những lời nói trên màn hình, nhưng thường có thể cảm nhận ngoài đời thực.

Cùng với dịp Sức khỏe Tâm thần Thế giới 10/10, TikTok đã chia sẻ tổng quan về các công cụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần đang phát triển, cùng với nghiên cứu mới về cách mọi người cảm nhận về các mối quan tâm về sức khỏe tinh thần và các lựa chọn hỗ trợ dành cho họ.

TikTok đã khởi động chiến dịch "Mental Well-Being Comes First" mới, được thiết kế để giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tinh thần sức khỏe, thông qua các công cụ và lập trình trong ứng dụng chuyên dụng.


TikTok không chỉ có những bài về sức khỏe thể chất mà còn về sức khỏe tinh thần. Bản thân TikTok đã có một chương mục riêng để hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần. Nhằm hỗ trợ cộng đồng hiệu quả hơn trong việc nâng cao sức khoẻ tinh thần, TikTok đã hợp tác với các chuyên gia để phát triển những bộ công cụ nhằm giúp người dùng tìm hiểu thêm về vấn đề này, đồng thời xây dựng một cộng đồng trực tuyến văn minh, tử tế, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Theo Kim Kiên
tamlyhoc.org


Tham khảo

  • https://www.thegioididong.com/tin-tuc/tiktok-ra-mat-cong-cu-ho-tro-suc-khoe-tinh-than-1476723
  • https://www.tiktok.com/safety/vi-vn/well-being-guide/
  • https://adsplus.vn/blog/thong-ke-suc-khoe-tinh-than-tren-tiktok/


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________