Nghề hot - TikToker

Không khó để nhận ra TikTok là một  trong những nền tảng video giải trí hàng đầu hiện nay. Bên cạnh tính giải trí hàng đầu, TikTok còn tạo điều kiện cho những cá nhân tiềm năng được khai thác và phát triển, đó chính là sự tự do thể hiện bản thân cũng như khả năng sáng tạo nội dung chân thực cho các TikToker – những người sử dụng nền tảng. 


TikToker được xem là những người xây dựng thương hiệu bản thân, lan truyền nội dung và truyền tải thông điệp, tập trung vào những giá trị cốt lõi là: tính cộng đồng, sự chân thật và sự tin tưởng. Vì thể hiện chính cá tính của những người sáng tạo nội dung và cũng như biên tập theo lối sống hằng ngày nên điều này đã giúp người xem cảm thấy gần gũi và dễ dàng tương tác cũng như thôi thúc khả năng hành động (call to action) hơn so với các nền tảng khác. Những TikToker kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào việc sáng tạo nội dung và sự hào nhoáng của họ đã nhen nhói vào trong ước mơ của nhiều người ngay cả các bạn nhỏ. 

Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có 2 mặt. Sáng tạo nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội Tiktok có nhiều vấn đề khác nhau: truyền thông bẩn, bí ý tưởng, xử lý khi đối mặt với “drama”, khi nào cần “chuyển mình” trong hành trình sáng tạo nội dung,... Quá nhiều nội dung được đăng tải nhưng lại chưa được kiểm duyệt kỹ càng đã gây ra vô số thông tin sai lệch, điều này đã khiến cho người xem dần mất niềm tin vào những gì họ thấy. Vấn đề này cũng xảy ra tương tự với các Influencer.


Dù vậy, việc nổi tiếng quá nhanh chóng trên TikTok đã khiến mọi người đổ xô đầu tư hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội này. Vậy đâu là giải pháp giúp cho việc xây dựng hình ảnh trên TikTok không gây tiêu cực? 


Đầu tiên, TikToker nên tập trung vào việc sản xuất nội dung giáo dục và giải trí, mang tính xây dựng và tích cực. Những nội dung đó sẽ thu hút người xem và giúp nâng cao uy tín và tầm nhìn của TikToker.

Thứ hai, TikToker nên tránh sử dụng ngôn ngữ, hành động hay hình ảnh gây tiêu cực hoặc lăng mạ người khác. Nếu cần thiết, họ có thể sử dụng những phát ngôn tích cực, lời khuyên tốt đẹp để giúp tạo ra một môi trường sống vui vẻ và lành mạnh trên TikTok.

Thứ ba, TikToker nên chọn lọc kỹ các thị hiếu và xu hướng trên nền tảng. Họ cần lựa chọn những xu hướng và thị hiếu tích cực, mang tính xây dựng và giúp tạo ra một môi trường truyền thông xã hội an toàn.

Cuối cùng, TikToker nên thường xuyên cập nhật và nghiên cứu những chính sách mới nhất của TikTok để có thể tuân thủ và đồng hành cùng nền tảng trong việc xây dựng một môi trường sống vui vẻ và lành mạnh trên TikTok.

Nghề TikToker đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người trẻ quan tâm đến. Tuy nhiên, để thành công trong nghề này, TikToker cần có những kỹ năng chuyên môn, khả năng sáng tạo, tư duy linh hoạt và khả năng tương tác với khán giả. Ngoài ra, để tạo ra những nội dung chất lượng và tránh gây ra tác động tiêu cực đến cộng đồng mạng, TikToker cần đưa ra những thông điệp tích cực, giúp tạo ra một môi trường sống vui vẻ và lành mạnh trên TikTok. Nếu có đam mê và sự nỗ lực, TikToker có thể thành công và đóng góp tích cực vào cộng đồng trên nền tảng này.


Theo Kim Kiên
tamlyhoc.org


Tham khảo

  • https://vtc.vn/huong-di-nao-cho-sang-tao-noi-dung-tren-tiktok-ar708408.html
  • https://caodang.fpt.edu.vn/tin-tuc-poly/blog/nha-sang-tao-noi-dung-tro-thanh-mot-tiktoker-hot-nhu-the-nao.html
  • https://blog.topcv.vn/nghe-tiktoker-la-gi/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________