Ý nghĩa của những biểu tượng điển hình trong giấc mơ

 "Giấc mơ, có thể là điều báo trước một hiện thực" - đó là lời của nhà tâm lí học, Henri Prémont của Bỉ. 

Nếu trong mơ bạn gặp:

1. Vực thẳm: Nếu bạn mơ thấy mình đang đứng bên bờ vực thẳm, bạn cảm thấy mình bị tê liệt, không thể cử động được. Giấc mơ đó liên quan đến vấn đề sức khoẻ của bạn đang đi xuống. Và nếu trong giấc mơ bạn thấy mình rơi xuống vực, nó phản ánh sự ức chế, nỗi hoảng sợ trong cơ thể bạn và cũng là điều báo trước một nguy hiểm sắp tới với bạn.


2. Cây cối: Biểu hiện sức sống mãnh liệt tiềm ẩn trong con người.


3. Vũ khí: Kiếm, gươm, tên lửa, hay một loại vũ khí nào đó điều là những biểu hiện xung năng của tình dục. Ở người phụ nữ, giấc mơ đó biểu hiện sợ hãi bị cưỡng hiếp và bị người khác đè bẹp. 


4. Tiền bạc: Biểu hiện tình yêu ở người đàn ông, và hầu hết là những biểu hiện ham muốn tình dục ở người phụ nữ. Nếu trong mơ bạn kiếm được nhiều tiền, có nghĩa bạn có cơ may trong tình yêu, còn ngược lại, bạn đánh mất tiền có nghĩa là bạn sẽ gặp phải những sự không may mắn nhất thời. Về mặt xã hội, nếu bạn nhìn thấy nhiều tiền bạc trong mơ: bạn hãy chú ý tới những chi phí đột xuất.


5. Sương núi, hay bóng tôi mờ mịt: Phản ánh một thời kì thay đổi sắp tới trong cuộc sống hàng ngày của bạn, từ cách cư xử đến những thay đổi khác.


6. Kẻ trộm: Trong mơ, bạn thấy mình bị mất cắp, có nghĩa là bạn sắp phải đương đầu với những thử thách mới trong cuộc sống và phải có lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn. Đối với phụ nữ, giấc mơ này là biểu hiện mơ ước tình dục và đôi khi cảm thấy ham muốn bị rối loạn.


7. Công viên, bách thú: Có nghĩa là tình cảm bất lực, bạn đã bị mắc bẫy mặc dù bạn có thể cố gắng đến mấy đi nữa. 


8. Đám cưới: Nếu bạn còn trẻ, điều đó thật bình thường; tuy nhiên, bạn sẽ không tổ chức lễ cưới của bạn trong những tháng tới. Nếu bạn là người đã có gia đình, giấc mơ này biểu hiện xung đột trong cuộc sống vợ chồng bạn, bạn không tin tưởng vào người bạn đời và luôn cảm thấy ghen tức.


9. Nghĩa trang: Biểu hiện những xung đột của cuộc sống mà không giải quyết được, sự rối loạn về tinh thần. Trong các quan hệ bạn bè, xã hội, cẩn thận không bạn sẽ là nạn nhân của sự vu khống hoặc bị miệng tiếng. Giấc mơ đó cũng phản ánh sức khoẻ của bạn có những vấn đề nghiêm trọng.


10. Thảm hoạ: Biểu hiện nỗi hoảng loạn trong cơ thể và những sự lẫn lộn về cảm xúc.


11. Lửa: Đừng hoảng hốt, nếu giấc mơ là những đám cháy lớn là dấu hiệu của may mắn và nếu bạn nhìn thấy ngôi nhà bạn bốc lửa, đó là lời hứa của một cuộc sống gia đình hạnh phúc.


12. Tầng hầm: ẩm thấp và u tối, chắc chắn điều đó muốn nói rằng bạn rất tin tưởng vào chính bạn. Hãy giữ cho mình khỏi bị mất cắp những vật quý giá nhất hay tiền bạc.


13. Nước: Nếu là nước sạch, biểu hiện sự phồn vinh thịnh vượng. Nếu là bùn lầy, thể hiện nỗi sợ hãi trước một căn bệnh. Nếu là một cơn lũ lụt, biểu hiện những khó khăn trước khi đạt đến thành công. Trong mơ, bạn đang đùa rỡn với nước, nghĩa là bạn đang mong muốn được yêu thương. Bạn nhảy xuống nước, nghĩa là thời cơ sẽ đến với bạn. Cuối cùng, nếu trong mơ bạn chìm nghỉm dưới nước biểu hiện sự sợ hãi hoảng loạn.


14. Máu: Bạn nhìn thấy máu, không nghi ngờ gì, chắc chắn bạn đang hoảng sợ một người thân thiết của bạn.

Theo Toản Trần (ST)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________