Stress - Cái cớ xin nghỉ làm hết sức hợp lý?

Stress là một chủ đề tâm lý đang được quan tâm rất nhiều bởi giới truyền thông. Stress có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và cơ thể của con người, và có rất nhiều cách để giảm stress, như thể dục, yoga, đọc sách, v.v.y

Stress có phải chỉ là căng bệnh?

Vì sao xã hội hiện đại nói nhiều về stress - căng thẳng?

Có nhiều lý do tại sao stress đang được xã hội quan tâm nhiều hơn trong thời điểm hiện tại:


Tốc độ sống của con người tăng cao: Cuộc sống hiện đại của con người đang trở nên nhanh chóng và áp lực, gây tăng stress.
Thay đổi xã hội: Xã hội đang thay đổi nhanh với sự phát triển công nghệ và thay đổi nền kinh tế, gây stress cho con người.
Nhu cầu cao hơn về hiệu quả: Xã hội ngày càng tìm kiếm sự hoàn thành và thành công, gây áp lực và stress cho con người.
Sự quan tâm đến sức khỏe: Xã hội ngày càng quan tâm đến sức khỏe tâm thần và cảnh báo về những tác động của stress đến sức khỏe, giúp tăng sự quan tâm đến chủ đề này.

Là căng bệnh hay là cái cớ?

Stress là một trạng thái cảm xúc của con người, được gọi là "áp lực" và đang trở thành một trong những vấn đề sức khỏe quan trọng nhất trong xã hội hiện đại. Truyền thông đẩy mạnh việc nhận thức về stress của con người, và các doanh nghiệp cũng bắt đầu quan tâm đến sức khỏe thành của nhân viên.

Có quan điểm cho rằng: Căng thẳng và stress đang trở thành một cái cớ cho những nhân viên lười, không chịu làm việc. Bởi vì ai cũng biết rằng stress có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe tâm thần và cơ thể, gồm cả mệt mỏi, tổn thương tâm trạng, suy giảm sức mạnh và nhiều hơn thế nữa. 

Vì vậy, các doanh nghiệp nào quan tâm đến sức khỏe thành của nhân viên và cầu nguyện họ có một môi trường làm việc an toàn và không áp lực. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt hơn, giảm áp lực. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng hỗ trợ nhân viên trong việc giải quyết các vấn đề cá nhân và tình cảm, giúp họ tìm kiếm giải pháp và tránh stress.

Và hình thức duy nhất là.... cho tạm nghỉ việc.

Nhân viên xin nghỉ làm do stress - chủ doanh nghiệp stress hơn cả nhân viên

Các doanh nghiệp cần làm gì?

Tất cả chúng ta cần nhận ra rằng stress không chỉ là một vấn đề cá nhân, mà còn là một vấn đề xã hội và cần được giải quyết một cách kỹ lưỡng. Doanh nghiệp cần tạo ra môi trường làm việc tốt hơn và hỗ trợ nhân viên giảm stress, để họ có thể làm việc hiệu quả và sống một cuộc đời tốt đẹp.

Sau đây là một số lời khuyên dưới góc độ Tâm lý Doanh nghiệp:

  1. Tạo môi trường làm việc chất lượng: Đảm bảo nhân viên có một môi trường làm việc thoải mái và đầy đủ tiện nghi, giúp họ cảm thấy tự tin và tập trung.
  2. Cung cấp thời gian nghỉ ngơi: Cho phép nhân viên có thời gian nghỉ ngơi để giải tỏa stress và tập trung lại.
  3. Hỗ trợ sức khỏe: Hỗ trợ nhân viên tập thể dục, yoga hoặc meditaton. Cũng có thể cung cấp các chương trình giảm stress và hỗ trợ sức khỏe tâm thần.
  4. Giải quyết vấn đề cá nhân: Hỗ trợ nhân viên giải quyết các vấn đề cá nhân và tình cảm, giúp họ tìm kiếm giải pháp và tránh stress.
  5. Đảm bảo công bằng: Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có cơ hội phát triển và công bằng trong công việc, giúp họ cảm thấy được quan tâm và công bằng.
  6. Giảm tải công việc: Giảm số lượng công việc và gán công việc cho nhiều nhân viên hơn, giúp giảm tải công việc và tránh căng thẳng.

_____

Tham khảo: https://www.corporatewellnessmagazine.com/article/workplace-stress-silent-killer-employee-health-productivity


Theo Toản Trần

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________