Linh tính và linh cảm là gì? Bài kiểm tra này cho biết khả năng linh tính của bạn ở mức nào

 "Tôi chỉ có linh cảm rằng, đó là một vụ mua bán tốt" - ông Ree Krok nói, vào năm 1960, ông bỏ 2,7 triệu đô la để mua một hãng sản xuất bánh kẹp thịt nhỏ, và cùng với hãng là nhãn hiệu hàng hoá McDonald. Khi ấy đã có biết bao nhiêu người thuyết phục ông đừng dại dột như vậy? Ngày nay hãng bánh kẹp thịt ấy mỗi năm đem về 26 tỉ đôla doanh thu. 

Linh tính và linh cảm là gì?

"Giác quan thứ sáu", hay linh cảm bắt đầu hoạt động khi mà các tính toán và suy luận lô-gic đã không thể giúp gì được bạn nữa. Đó là tiếng nói bên trong, tiếng nói quyết định đối với rất nhiều thiên tài, cho dù đó là các cầu thủ bóng đá, các hoạ sĩ hay các nhà kinh doanh.

Linh cảm là gì?

Lượng kiến thức trên trái đất cứ sau 7 năm lại tăng lên gấp đôi. Có nghĩa là sang thế kỉ XXI, cứ một phút con người lại sáng chế ra một công thức hóa học mới. Cứ 3 phút lại có 1 quy luật vật lí mới được khám phá, và 5 phút có 1 thành tựu y học mới ra đời. Để thông qua quyết định lượng thông tin cần thiết thường là không đủ, hoặc quá lớn đến mức không thể xử lí kịp thời. Vì thế tại một số trường đại học, chẳng hạn như Đại học Kinh doanh Đan Mạch, việc phát triển khả năng linh cảm đã được đưa vào chương trình giảng dạy. Bởi vì ai cũng có "giác quan thứ sáu" chỉ có điều không phải ai cũng biết sử dụng nó. 

Giác quan thứ sáu không thể học mà có, song nó có thể tạo ra môi trường thuận lợi để nó xuất hiện. Ở đây, suy nghĩ tổng hợp, khả năng lắng nghe các cảm giác của mình, kí ức của mình và thậm chí cả giấc mơ của mình đóng một vai trò rất quan trọng. Cơ thể thường có phản ứng trước lí trí. Người ta kể rằng, họa sĩ vĩ đại Mikenlangiơ đã rùng minh khi nhìn thấy bức tượng David ẩn giấu trong tảng đá hoa cương. Cho nên, không thể coi thường những tín hiệu của cơ thể.

Giác quan thứ sáu của bạn có phát triển hay không?

Sau đây là 12 dấu hiệu của khả năng độc đáo này. Mời bạn hãy thử tự mình đánh giá.

1. Bạn có thể đánh giá đúng sự vật "từ cái nhìn đầu tiên", không cần xem xét tỉ mỉ.

2. Bạn đặt trứng lên bếp và luộc đúng 3 phút mà không cần xem đồng hồ.

3. Bạn nhìn thấy toàn bộ khu rừng chứ không phải từng cây riêng rẽ.

4. Nhìn những đám mây, bạn thấy những hình thù nhất định.

5. Trong một thời gian ngắn, bạn có thể ghi nhớ cả bức tranh và sau đó nhớ ra từng chi tiết.

6. Bạn thành công nhờ những ý đồ đột ngột xuất hiện.

7. Bạn có thể đoán trước cái gì sẽ xảy đến.

8. Bạn có thể xác định đúng thời điểm để ra đòn 

9. Bạn có tài năng hình sự và có thể dựng lại tình huống

10. Bạn nhìn một cái gì đó lần đầu, mặc dù vậy vẫn có cảm giác rằng bạn đã nhìn thấy nó một khi nào đó.

11. Linh cảm thường giúp bạn ra quyết định đúng.

12. Bạn thường dễ dàng đoán ra ý nghĩa của các biểu tượng.


Nếu trên 50% số câu trả lời là "Đúng" hoặc "Có" đối với bạn, thì chúc mừng khả năng linh cảm của bạn ở mức độ đáng chú ý.

Giác quan thứ sáu có cơ sở khoa học không?

Linh cảm giác quan hay là quy luật

Có lẽ không ai trong chúng ta không có ít nhất một lần được linh tính mách bảo. Ở một số người khả năng linh cảm rất lớn và chuẩn xác. Bằng cảm tính họ có thể đoán trước được sự việc, đặc biệt là những gì liên quan tới số phận hay tính mạng của bản thân. Đó là những điềm báo đột nhiên nảy ra trong đầu chỉ cho ta phải hành động ra sao trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nhiều lúc linh tính hoàn toàn trái với lôgic tư duy nhưng lại thích hợp và đúng nhất. Linh cảm đó là giác quan thứ 6 đang được các nhà khoa học nghiên cứu.

Đã từ lâu, nhiều bậc thánh nhân, các nhà tiên tri đã phải đau đầu vì cái thế giới cảm tính rất đời thường nhưng cực kì bí ẩn. Không hiểu cái tín hiệu mà ta cảm nhận được bằng cái gọi là giác quan thứ 6 là lời mách bảo của một sức mạnh siêu nhiên nào đó hay là thuộc tính tự nhiên của con người? Rõ ràng linh tính không phải là kết quả của quá trình tư duy, nằm ngoài phạm trù lôgic. Sự vô lí về lôgic mà linh tính mách bảo trong nhiều trường hợp dường như lại hợp lí và là cứu cánh duy nhất.

Quan niệm thông thường cho rằng, khả năng linh cảm ở phụ nữ cao hơn nam giới. Phụ nữ giải quyết nhiều vấn đề xuất phát từ cảm tính. Ngược lại, người đàn ông bao giờ cũng đi từ lôgic của vấn đề. Song, rất nhiều phát minh nổi tiếng của các nhà bác học nam giới lại bắt đầu từ cảm tính. Nhà soạn nhạc vĩ đại Mô - za khẳmg định rằng, mỗi tác phẩm âm nhạc của ông là sự kết tinh của nguồn cảm hứng, tư duy sáng tạo và do linh tính mách bảo. Isắc Niu - lơn đã phải công nhận chính linh tính đưa ông tới những phát minh vĩ đại. Chứng minh những định lí chợt nảy ra trong đầu chỉ là bước kiểm nghiệm sự chính xác của linh tính.

Nhà vật lí vĩ đại Anhxtanh cho biết hầu như trước mỗi phát minh mới ông đều nằm mơ thấy nó. Lí thuyết tương đối chợt nảy ra trong đầu nhà bác học khi ông soi gương và nhìn thấy mình bị lộn ngược trong không khí. Máy ảnh chụp lấy ngay của Len - đơ ra đời cũng rất tình cờ từ một câu hỏi thơ ngây của đứa trẻ "chẳng nhẽ không thể có ảnh ngay hả bố?". Từ một người bình thường Etvin Len - đơ đã trở thành triệu phú do đã phát minh được máy ảnh không phim.

Không chỉ các nhà khoa học mà nhiều các chính trị gia cũng có khả năng linh cảm trước vấn đề. Một vài người trở nên nổi tiếng cũng vì cái giác quan thứ 6. Cựu thủ tướng Anh Sóc- Sin một lần thoát chết trong trận oanh tạc của không quân Đức là do linh tính mách bảo. Vừa chuẩn bị rời trận địa tên lửa thì máy bay oanh tạc của Đức ập đến. Người tài xế vội vàng mở cửa xe chờ thủ tướng ngồi vào rồi rồ máy. Không hiểu sao Sóc- Sin không chịu vào xe mà vòng ra phía sau. Đúng lúc ấy một quả bom rơi ngay cạnh cửa xe nổ làm thành vũng lớn ngay cạnh chỗ mà Sóc- Sin vừa đứng. "Dường như có một sức mạnh nội tâm đã mách tôi phải rời ngay chỗ đứng", Sóc - Sin đã nói về trường hợp thoát chết của mình như vậy.

Linh cảm có đo lường được không?

Khả năng linh cảm không phải ở ai cũng giống ai. 

Có thể ở người này thường xuyên xuất hiện và có độ chuẩn xác cao, ở người kia hầu như ít khi có tính tính báo trước. Để biết được linh tính của mình ở mức độ nào, bạn tự kiểm tra theo bài trắc nghiệm sau.

1/ Khi nghĩ về một người đột nhiên người đó xuất hiện hay gọi điện cho bạn. 

a- Thường xuyên xảy ra như vậy; 

b- Đôi khi; 

c- Chưa khi nào.

2/ Giấc mơ của bạn thường xuyên trở thành hiện thực? 

a- ít nhất trong đời đã có một giấc mơ đúng như là thực tế. 

b- Mặc dù chưa nhưng tôi tin rằng giấc mơ cho ta nhiều thông tin quan trọng:

c- Đối với tôi, giấc mơ chỉ là giấc mơ, không hơn không kém.

3/ Ai đó (cái gì đó, tự nhiên gây cho bạn một cảm giác lo lắng vô cớ và nghiệm lại đúng như vậy?)

a- Trường hợp đó thường xuyên có.

b- Hạn hữu mới có được như vậy

c- Chưa có lần nào.

4/ Đã khi nào bạn nhìn thấy hiện tượng siêu nhiên chưa? 

a- Đã thấy

b- Có thể đã nhìn thấy cái gì đó tương tự nhưng không chắc đó là hiện tượng siêu nhiên hay chỉ là cảm giác bị lừa.

c- Chưa bao giờ thấy.

5/ Khả năng đánh giá con người của bạn từ cái nhìn ban đầu? 

a- Thường sai khi đánh giá con người ngay từ cái nhìn ban đầu;

b- Có lúc đúng có lúc sai;

c- Thường thì ấn tượng ban đầu đánh lừa tôi.

6/ Bạn biết được chính xác cần phải giải quyết ra sao với từng trường hợp cụ thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày? 

a- Đúng; 

b- Đôi khi không biết; 

c- Thường xuyên không biết. 

7/ Các biểu hiện tâm tí của bạn rõ đến nỗi người xung quanh cũng biết và đôi khi trở thành cái để mọi người đùa tếu? 

a- Thường xuyên; 

b- ít khi; 

c- Không khi nào như vậy. 

8/ Bạn có thể biết trước những gì viết trong thư gửi cho mình từ một người nào đó?

a- Đúng; 

b- Đôi khi biết; 

c- Mình không đó thói quen nghĩ trước.


Chấm điểm:

I- Nếu điểm a nhiều hơn nghĩa là bạn là người có khả năng linh cảm lớn. Bề ngoài và trong cách cư xử của bạn có cái gì đó hơi khác người một chút nhưng đó là biểu hiện giác quan thứ sáu ở những người bình thường khác không có. Khả năng cảm nhận sự việc và tiên đoán trước vận. đề là cái vốn quý nhất của bạn.


II- Nếu nhiều b hơn nghĩa là bạn thuộc dạng người trung bình về linh cảm. Nhiều người coi đây là mẫu người lí tưởng nhất. Cảm tính và tư duy lôgic cân bằng khiến cho bạn trở thành người luôn sáng suốt.


III- Nếu chủ yếu là c, có nghĩa là bạn là con người luôn sống bằng lí trí. Thường thì các quyết định của bạn là đúng đắn vì cuộc sống bao giờ cũng tuân theo luật nhân quả. Song đôi khi bạn lại kém hơn người khác ở chỗ cảm nhận trước sự việc thông qua giác quan thứ 6. 


*Lưu ý: Bài trắc nghiệm trên chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chuẩn hoá về địa lý - văn hoá và các yếu tố nhân khẩu học.


Theo Toản Trần (ST)



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
__________